Câu hỏi thường gặp

MỚI CẬP NHẬT:

  1. Mất bao lâu để đơn hàng của tôi được phê duyệt từ lúc khởi tạo và gửi đi chờ duyệt? Trong vòng 24 giờ ngày làm việc.
  2. Tại sao tôi không thể xem được tin nhắn chưa đọc? Người nhắn tin cho bạn đã bị khóa hoặc bị xóa tài khoản. Trong trường hợp bị khóa, bạn có thể đọc tin nhắn khi tài khoản người nhắn hết hạn khóa.
  3. Đấu giá là gì? Đấu giá là thao tác người bán có thể thực hiện tại trang chi tiết của yêu cầu mua thông qua việc chọn đơn hàng có sẵn hoặc tạo đơn hàng mới đề chào giá và dịch vụ tới người mua một cách tự động.
  4. Đơn hàng riêng tư là gì? Đơn hàng riêng tư là đơn hàng ngay sau khi người bán khởi tạo có thể được xem và giao dịch thậm chí trước khi quản trị phê duyệt. Tuy nhiên, sau khi được phê duyệt đơn hàng sẽ trở lại trạng thái bình thường và xuất hiện trên trang chủ. Trong trường hợp đơn hàng bị xóa hay từ chối phê duyệt, các giao dịch đã và đang tiến hành sẽ không bị ảnh hưởng.
  5. Mức độ đánh giá là gì? Mức độ đánh giá là tỷ lệ % đánh giá tích cực của người mua trên tổng số lượt đánh giá.
  6. Làm thế nào để cải thiện mức độ đánh giá? Hãy bán thật nhiều và làm khách hàng của bạn hài lòng. Họ sẽ đánh giá tốt và giới thiệu thêm khách hàng cho bạn.
  7. Cấp bậc là gì? Cấp bậc thể hiện năng lực, uy tín, và doanh số của người bán. Cấp bậc càng cao càng có thể bán đơn hàng có giá trị cao hơn và hưởng % doanh thu cao hơn.
  8. Làm thế nào để tăng cấp? Hãy tăng doanh số (đơn đặt hàng thành công) và mức độ đánh giá. Xem chi tiết
  9. Tôi sẽ được nhận bao nhiêu % doanh thu cho mỗi đơn đặt hàng thành công? Từ 85%-95% tùy theo giá trị đơn hàng chính (không tính giá trị dịch vụ bổ sung hoặc đơn hàng mua gộp).
  10. Đơn hàng giao ngay là gì? Đơn hàng thuộc thể loại sản phẩm số, người mua có thể tải về ngay lập tức sau khi thanh toán.
  11. Đơn hàng giao nhanh là gì? Đơn hàng người bán cam kết giao hàng trong vòng 24 giờ, rất phù hợp trong trường hợp người mua cần gấp.
  12. Đơn hàng bán số lượng lớn là gì? Đơn hàng cho phép người mua đặt mua đồng thời nhiều lần. Người mua phải trả giá trị tương ứng với số lượng đơn hàng đã chọn mua, rất lý tưởng cho các đơn hàng gia hạn, định kỳ.
  13. Đơn hàng có bán bổ sung dịch vụ là gì? Đơn hàng bán kèm theo tối đa 3 dịch vụ áp dụng cho các loại đơn hàng cần thêm dịch vụ cài đặt, bảo trì, quản lý...
  14. Đơn hàng cần vận chuyển là gì? Đơn hàng thuộc dạng vật lý, yêu cầu phí vận chuyển. Người bán có thể xác định địa điểm và phí vận chuyển trước. Người mua buộc phải chấp nhận trả phí.
  15. Đơn hàng hoàn lại tiền là gì? Đơn hàng người bán chọn đánh dấu đảm bảo với cam kết sẽ hoàn lại 100% tiền vô điều kiện cho người mua nếu người mua khiếu nại và yêu cầu hủy đơn đặt hàng trong vòng 48 giờ kể từ khi người bán bàn giao đơn đặt hàng. 50k sẽ hủy vô điều kiện và hoàn trả lại tiền và tài khoản mua của người mua nếu người bán không thực hiện điều này.
  16. Người bán đảm bảo là gì? 50k sẽ đánh giá và công bố biểu tượng người bán đảm bảo cho những người bán đạt doanh số cao, đều đặn, giữ uy tín, mức đánh giá, và lịch sự với khách hàng.
  17. Giao diện người bán mới có gì hay? Giao diện người dùng mới cho phép người mua có thể nắm rõ hơn những thông tin về hồ sơ, uy tín, cấp bậc, lịch sử, thành tích... của người bán để dễ dàng ra các quyết định mua hiệu quả hơn.
  18. Tôi có thể làm gì để kiếm tiền trên 50k ngoài việc bán đơn hàng? Bạn sẽ nhận được một đường dẫn giới thiệu riêng để chia sẻ trên bất kỳ nơi đâu trên Internet. Với mỗi thành viên mới đăng ký qua đường dẫn giới thiệu của bạn hợp lệ và không vi phạm điều khoản 50k, bạn sẽ tự động nhận được tiền có thể rút trong tài khoản trên 50k.
  19. Tôi có thể sửa những thông số gì trên đơn hàng cũ? Để tránh tình trạng lạm dụng và gây hiểu nhầm cho người mua, người bán chỉ được phép chỉnh sửa tiêu đề, nội dung, từ khóa của đơn hàng ở mức độ chỉnh sửa và không được làm thay đổi thành đơn hàng có nội dung khác. Bạn không thể chỉnh sửa giá, thời hạn giao hàng, dịch vụ bổ sung, file tải về...

I. 50K

  1. 50k là gì? 50k là cộng đồng mua bán dịch vụ trực tuyến kết nối người mua và người bán những dịch vụ và sản phẩm (đơn hàng) với các mức giá cố định 50.000, 100.000, 250.000, 500.000, 750.000, 1.000.000, 2.500.000, 5.000.000, 7.500.000 và 10.000.000 đồng. Tại 50k bạn có thể mua (đặt hàng) những dịch vụ và sản phẩm chất lượng cao mà chính bạn cảm thấy khó khăn vì không có kĩ năng phù hợp hoặc thời gian để thực hiện, với những mức giá rẻ bất ngờ.

  2. Vai trò của 50k là gì? 50k là nền tảng cung cấp các dịch vụ và phương thức thanh toán giao dịch. 50k làm trung gian kết nối và thanh toán để đảm bảo những giao dịch giữa người mua và người bán được thực hiện một cách hợp tình hợp lý nhất dựa trên nguyên tắc Công bằng, Lịch sự, Hai bên cùng có lợi.

  3. Tất cả các đơn hàng trên 50k đều có các mức giá cơ sở cố định? Đúng! Đó là các mức giá 50.000, 100.000, 250.000, 500.000, 750.000, 1.000.000, 2.500.000, 5.000.000, 7.500.000 và 10.000.000 đồng do người bán đặt giá. Tuy nhiên, bạn luôn có thể liên hệ và trao đổi trước để thỏa thuận mức giá hợp lý.

  4. 50k sẽ tính mức phí trung gian là bao nhiêu? 50k sẽ tính một mức phí từ 5%-15% (tùy thuộc vào giá trị đơn hàng) doanh thu của mỗi giao dịch thành công. Nguồn thu này sẽ giúp 50k có thể duy trì và phát triển hệ thống và chi trả phí giao dịch cho các đối tác thanh toán là Ngân Lượng và Bảo Kim. Mức phí này có thể thay đổi theo từng thời điểm khác nhau. Mức phí giao dịch sẽ được tính dựa theo mệnh giá của đơn hàng chính chứ không phải theo giá của dịch vụ bổ sung hoặc tổng giá trị của đơn hàng mua gộp.

II. NGƯỜI BÁN

  1. Người bán là ai? Người bán là người cung cấp những đơn hàng thông qua việc tạo ra các đơn hàng này và được hệ thống hiển thị trên 50k.

  2. Người bán có thể làm gì? Người bán có thể tạo đơn hàng, từ chối, chấp nhận đơn đặt hàng, hoàn tất việc giao hàng, hoặc hủy một đơn đặt hàng. Tuy nhiên, việc hủy đơn phương một đơn đặt hàng đã chấp nhận sẽ ảnh hưởng đến uy tín của người bán.

  3. Người bán nhận được bao nhiêu sau mỗi giao dịch thành công? Người bán sẽ nhận được từ 85%-95% (tùy thuộc vào giá trị đơn hàng) từ doanh thu của một giao dịch thành công. Đây là mức ưu đãi để khuyến khích người bán cung cấp những dịch vụ chất lượng cao và nâng cao uy tín cá nhân. Khoản thu này có thể thay đổi theo từng thời điểm.

  4. Người bán có thể tạo không giới hạn số lượng các đơn hàng và bán nhiều lần một đơn hàng hay không? Có.

  5. Khi nào và bao nhiêu tiền thì doanh thu bán hàng có thể rút? Sau khi đơn hàng được hoàn thành, doanh thu của người bán sẽ chuyển sang trạng thái xác minh 7 ngày trước khi chuyển sang trạng thái có thể rút. Doanh thu của người bán phải đạt tối thiểu 100 nghìn đồng mới có thể hiển thị chức năng rút tiền khỏi 50k.

  6. Tôi cần phải có tài khoản nào để rút tiền? Bạn phải tài khoản Ngân Lượng hoặc Bảo Kim và đã cập nhật thông tin tài khoản này trong mục Hồ sơ cá nhân / Thiết lập hồ sơ để có thể yêu cầu rút tiền. 50k chỉ chấp nhận thực hiện yêu cầu rút tiền qua một trong hai loại tài khoản này tại thời điểm hiện tại.

  7. Quá trình rút tiền diễn ra như thế nào? Vào menu Người bán / Quản lý doanh thu, nhấn Yêu cầu rút tiền và chọn loại tài khoản nhận tiền. 50k sẽ thực hiện việc chuyển tiền vào tài khoản Ngân Lượng hoặc Bảo Kim trong vòng tối đa 72 giờ trong ngày làm việc. Thống thường, giao dịch sẽ được xử lý trong vòng từ 12 - 48 giờ. Lưu ý: tài khoản doanh thu của bạn phải đạt tối thiểu 100 nghìn mới có thể tiến hành rút tiền.

  8. Tại sao tài khoản của tôi bị treo? Bạn đã vi phạm điều khoản sử dụng dịch vụ của 50k, ví dụ như: tiết lộ thông tin liên hệ trong đơn hàng một cách có hệ thống; lạm dụng hệ thống; cố tình thuyết phục người mua giao dịch ngoài luồng; vi phạm bản quyền có hệ thống; rao vặt có hệ thống; spam, phát tán nội dung độc hại; các hoạt động bất hợp pháp khác...

  9. Chuyện gì xảy ra khi tài khoản của tôi bị treo? Bạn sẽ không đăng nhập được và thực hiện bất kỳ thao tác nào trên 50k. 50k sẽ hủy đơn đặt hàng đang giao dịch của bạn nếu người mua / người bán yêu cầu.

III. NGƯỜI MUA

  1. Người mua là ai? Người mua là người đặt hàng (mua) các đơn hàng thông qua việc thao tác trên các lệnh "Đặt hàng ngay" trên hệ thống và thanh toán đặt cọc cho 50k.

  2. Người mua có thể làm gì? Người mua có thể tạo "Đề xuất" (gợi ý) để người bán liên hệ và giới thiệu đơn hàng. Người mua cũng có thể chấp nhận bàn giao, xác nhận đã hoàn thành, hoặc đơn phương hủy một đơn đặt hàng đã xác nhận. Tuy nhiên, việc hủy đơn phương một đơn đặt hàng cũng ảnh hưởng tới uy tín của người mua khiến người bán khác "cẩn thận" hơn.

  3. Người mua sẽ thực hiện việc đặt hàng như nào? Người mua sẽ chọn đơn hàng mong muốn, sau đó nhấn vào nút "Đặt hàng ngay" để thanh toán theo mức giá ghi trên đơn hàng cho mỗi đơn hàng vào tài khoản của 50k. Khi nhận được thông báo từ hệ thống người bán sẽ tiến hành công việc được yêu cầu.

  4. Một đơn hàng có thể được bán nhiều lần hay không? Người mua có thể thanh toán nhiều lần 50 nghìn đồng cho một đơn hàng nếu cả người mua và người bán đồng ý trên cơ sở tự nguyện rằng giá trị của đơn hàng cao hơn mức 50 nghìn đồng. 50k không chịu trách nhiệm đảm bảo và quản lý những trường hợp này.

IV. ĐƠN HÀNG & ĐƠN ĐẶT HÀNG & GIAO DỊCH

  1. Đơn hàng là gì? Đơn hàng là tên gọi chính thức của dịch vụ hay sản phẩm mà người bán cung cấp với các mức giá cơ sở cố định là 50.000, 100.000, 250.000, 500.000, 750.000, 1.000.000, 2.500.000, 5.000.000, 7.500.000 và 10.000.000 đồng.

  2. Đơn đặt hàng là gì? Đơn đặt hàng là đơn hàng đã được người mua đặt hàng (mua) và thanh toán trước cho 50k để 50k giữ đảm bảo và gửi xác nhận cho người bán có thể tiếp nhận yêu cầu công việc và hoàn thiện đơn đặt hàng.

  3. Giao hàng là gì? Giao hàng là việc chuyển giao công việc đã hoàn thành từ người bán sang người mua.

  4. Thời hạn giao hàng là gì? Thời hạn giao hàng là số ngày mà người bán cam kết trong mô tả đơn hàng đã tạo.

  5. Bàn giao đơn đặt hàng là gì? Bàn giao đơn đặt hàng là thao tác người bán bàn giao kết quả công việc thực hiện cho người mua thông qua sử dụng dụng chức năng Hoàn thành giao hàng trong đơn đặt hàng.

  6. Người mua cần phải làm gì sau khi người bán bàn giao đơn đặt hàng? Người mua cần phải kiểm tra kết quả đơn đặt hàng mà người bán đã bàn giao và phản hồi trong vòng 72 giờ trước khi hệ thống tự động chuyển đơn hàng sang trạng thái hoàn thành. Người mua có thể thực hiện các thao tác Xác nhận hoàn thành để chấp nhận kết quả công việc, hoặc từ chối bàn giao để yêu cầu người bán chỉnh sửa lại, hoặc đề xuất Hủy đơn đặt hàng để rút lại tiền.

  7. Từ chối bàn giao là gì? Khi không hài lòng với kết quả công việc hoặc công việc không đúng như người bán đã mô tả, người mua có thể nhấn vào đường link Có vấn đề để Từ chối đơn hàng và yêu cầu người bán chỉnh sửa. Lúc này đơn đặt hàng quay trở lại trạng thái đang xử lý.

  8. Hủy đơn đặt hàng là gì? Khi một trong hai bên Mua và Bán không hài lòng với kết quả công việc so với mong muốn ban đầu thì có thể bất cứ lúc nào hủy đơn đặt hàng. Bạn có thể thực hiện 1 trong 2 lệnh hủy: Hủy đơn phươngHủy song phương.

  9. Hủy đơn đặt hàng có tác động như thế nào? Trong trường hợp hai bên đồng ý và thực hiện việc hủy song phương thì không có tác động xấu nào lên uy tín của cả người mua và người bán. Nếu một trong hai bên tiến hành hủy đơn phương hoặc không phản hồi với yêu cầu hủy song phương thì uy tín của bên đó sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực. Nếu trong thời gian giao hàng mà người bán không thực hiện việc giao hàng thì uy tín của người bán sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.

  10. Người mua sẽ nhận được gì trong trường hợp giao dịch bị hủy? Trong trường hợp hủy song phương đơn đặt hàng vì bất cứ lý do gì và từ phía nào (người bán, người mua, nhà quản trị…) hệ thống 50k sẽ trả lại người mua đúng số tiền đã thanh toán cho đơn hàng của họ vào trong tài khoản mua của người mua trên 50k và số tiền này chỉ dùng để thực hiện các giao dịch khác mà không được phép rút ra. Trong trường hợp bạn yêu cầu hủy đơn phương và không được người bán / người mua chấp nhận, 50k sẽ tiến hàng phân xử khi có yêu cầu và dựa trên tất cả chứng cứ 2 bên thu thập và cung cấp từ bất cứ nguồn nào.

V. THANH TOÁN & RÚT TIỀN

  1. Người mua sẽ thanh toán cho người bán như thế nào? Người mua sẽ thanh toán cho người bán thông qua hệ thống thanh toán đảm bảo duy nhất trên 50k.vn. Hệ thống thanh toán này đã được tích hợp với hai phương thức thanh toán trực tuyến phổ biến nhất Việt Nam hiện nay là Ngân Lượng và Bảo Kim.

  2. Người bán và người mua phải có tài khoản Ngân Lượng và Bảo Kim để thực hiện việc thanh toán? Đúng. Việc đăng ký tài khoản của hai cổng thanh toán này rất đơn giản và hoàn toàn miễn phí tại đây và tại đây. Khi bạn có tài khoản Ngân Lượng và Bảo Kim bạn có thể thanh toán hầu hết các dịch vụ trực tuyến tại Việt Nam.

  3. Người mua phải thanh toán đặt cọc trước khi người bán xác nhận, thực hiện đơn đặt hàng, và giao hàng? Đúng.

  4. Làm thế nào để người mua đảm bảo là người bán sẽ giao hàng như đã cam kết và không mất tiền "oan"?Tiền của người mua sẽ được thanh toán đặt cọc vào tài khoản của 50k trên Ngân Lượng hoặc Bảo Kim hoặc tài khoản ngân hàng của 50k. Sau khi người bán thực hiện việc giao hàng trong thời gian giao hàng, người mua có thể kiểm tra và đánh giá chất lượng giao hàng trước khi chấp nhận việc giao hàng. Nếu sau thời hạn giao hàng 3 ngày mà người mua không phản hồi thì việc giao hàng sẽ tự động được coi là chấp nhận và giao dịch được đánh dấu là thành công. Khi một giao dịch được thực hiện thành công, tài khoản rút tiền của người bán sẽ được ghi có từ 85%-95% giá trị đơn hàng đã hoàn thành.

  5. Làm thế nào để người bán đảm bảo người mua đã thanh toán trước khi xác nhận và tiến hành công việc? Sau khi người mua thực hiện việc thanh toán vào tài khoản của 50k thông qua hệ thống thanh toán của 50k, hệ thống sẽ gửi email xác nhận cho người bán để người bán có thể tiến hành liên lạc với người mua và thực hiện công việc.

  6. Tài khoản rút tiền là gì? Tài khoản rút tiền là tài khoản của người bán để ghi nhận doanh thu từ các giao dịch thực hiện thành công.

  7. Người bán có thể rút tiền ngay sau khi giao dịch hoàn tất và có số dư trong tài khoản rút tiền? Không. 50k sẽ tạm giữ doanh thu của người bán trong vòng 7 ngày để xác nhận tính hợp pháp của giao dịch trước khi người bán có thể rút số dư về tài khoản của mình tại Ngân Lượng và Bảo Kim.

  8. Số dư tối thiểu trong tài khoản rút tiền là bao nhiêu để người bán có thể tiến hành yêu cầu rút tiền? 100 nghìn đồng.

  9. Tài khoản mua là gì? Tài khoản mua là tài khoản của người mua chỉ dùng để ghi nhận những khoản tiền nạp vào tài khoản hoặc trả về từ các giao dịch bị hủy hoặc không hoàn tất. Tài khoản này không thể rút mà chỉ để thực hiện mua các đơn hàng khác.

  10. Tại sao bạn phải thanh toán thông quan hệ thống thanh toán 50k cung cấp? Khi sử dụng hệ thống thanh toán của 50k giao dịch của bạn luôn được đảm bảo thành công trong những trường hợp không tranh chấp. Trong những trường hợp có tranh chấp chúng tôi sẽ hỗ trợ để 2 bên thỏa thuận xúc tiến việc cố gắng hoàn thành đơn đặt hàng hoặc hủy đơn đặt hàng một cách hợp lệ. Khi đó tiền sẽ được trả lại tài khoản của người mua để thực hiện các giao dịch khác.

Xem chi tiết hướng dẫn thanh toán tại đây.

VI. KHÁC

  1. Uy tín là gì? Uy tín là tiêu chí quan trọng hàng đầu trong hệ thống 50k. Uy tín dùng để giúp người dùng đánh giá về tính chính trực, chất lượng công việc, hoặc mực độ thực hiện những cam kết thời gian của cả người mua lẫn người bán.

  2. Điều gì ảnh hưởng tới uy tín? Việc hủy đơn phương, không phản hồi, giao hàng chậm... và các biểu hiện tiêu cực khác sẽ bị hệ thống và đội ngũ hỗ trợ khách hàng của 50k trừ điểm uy tín của người dùng nói chung.

  3. Làm thế nào để nâng cao uy tín? Thực hiện giao dịch thành công bằng việc mua, bán, giao hàng đảm bảo chất lượng và tiến độ dựa trên nguyên tắc Tôn trọng, Lịch sự, Công bằng, và Chính trực sẽ giúp người dùng ghi điểm uy tín. Cả người mua và người bán luôn nên cùng nhau phân xử để hoàn thành đơn đặt hàng hoặc hoàn tất việc hủy song phương để không bị ảnh hưởng đến uy tín.